วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

หรือเมืองไทยจะเป็นเมืองเซ็กส์

หรือเมืองไทยจะเป็นเมืองเซ็กส์ 
โดย...ดร.สุทธิชัย ปัญญโรจน์
www.drsuthichai.com
            เมื่อวานนี้ กระผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือพิมพ์เก่าๆ ได้มีนักการเมืองที่เป็นสุภาพสตรีท่านหนึ่งบอกว่า วิธีการผูกใจสามี ต้องไม่นุ่งชุดชั้นใน  ไม่ต้องนุ่งยกทรง และกางเกงใน แล้ว ภรรยาที่ดีต้องเป็นโสเภณีตอนอยู่บนเตียงกับสามี     นักการเมืองหญิงท่านนี้ปัจจุบันก็มีข่าวอยู่หน้าหนึ่งตามหนังสือพิมพ์ต่างๆ  คอยวิจารณ์ มรรยาทหรือการแต่งตัว โป๊ ของดาราต่างๆ บ้าง  คอยวิจารณ์การสอนลูกของดาราบ้าง แต่สิ่งที่กระผมสนใจก็คือ การบรรยายต่อหน้าที่ชุมชนของท่านเรื่องการผูกใจสามี  โดยใช้เซ็กส์เป็นตัวนำ
การผูกใจต่อสามีมีตั้งมากมายแต่ทำไม  ต้องมาลงที่เรื่อง เซ็กส์  หรือเมืองไทยจะเป็นเมืองเซ็กส์  นี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่เคยได้ยินได้ฟังมา  แต่กระผมได้ยินเรื่องพรรณนี้มาตั้งหลายครั้ง แม้กระทั่ง ชาวต่างชาติ ต่างประเทศเอง เขาก็พูดทำนองนี้  กระผมเองได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศอยู่บ้าง  และได้มี โอกาสสอบถามชาวต่างประเทศว่า  คุณเคยไปเมืองไทยหรือเปล่า เขาตอบว่าเคย แล้ว คุณคิดว่าเมืองไทยเป็นอย่างไร   ฝรั่ง หรือ แขก เขาตอบทันทีว่า  เป็นเมืองเซ็กส์  ทำไม เขาคิดอย่างนั้น  แล้วเราไม่สามารถห้ามให้เขาคิดได้ด้วย    เมื่อไม่กี่ปีก่อนเขาก็บันทึกไว้ ในหนังสือบันทึกที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆไว้ในโลก  เขาบันทึกว่าเมืองไทยมีดี  2 อย่าง คือ เซ็กส์ และ กอฟส์   กระผมเป็นคนมีนิสัยไม่ดีอยู่อย่างหนึ่งคือ ถ้าอยากรู้เรื่องอะไร กระผมจะพยายามค้นหาและสืบค้นจนพบ  ดังนั้นผมจึงอยากรู้เรื่องว่าทำไมชาวต่างชาติ มาเที่ยวเมืองไทยกลับไปประเทศเขาแล้วทำไมถึงว่าไทยเป็นเมืองเซ็กส์  จึงได้ถาม  เขาบอกว่า บริษัทนำเที่ยวพาเขาเที่ยวเมืองไทย ในเมืองต่างๆที่สวยงาม แต่ไปจบที่สถานที่ท่องเที่ยวประเภทขายบริการทางเพศ  เช่น ย่านพัฒน์พงษ์  ย่านรัชดา  ส่วนต่างจังหวัดก็ไม่น้อยหน้า  เช่น พัทยา ไกด์ก็พาไปสถานบริการทางเพศ  หรือ แม้แต่โรงแรมดังๆในกรุงเทพฯเอง  กระผมก็เคยเจอด้วยตัวกระผมเอง  ตอนกลางคืนมักจะมีหญิงขายบริการทางเพศ มาเคาะประตู  แล้วถามขายบริการทางเพศ   เราเองมักเคยชินกับสิ่งเหล่านี้แต่นักท่องเที่ยว เขาไม่คิดอย่างนั้น  เขาคิดว่าถ้ามาเมืองไทย ต้องมานอนกับหญิงสาวไทย 
                ดังนั้น  กระผมต้องขอร้อง บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านท่องเที่ยวบางบริษัท  เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ  สถานที่ท่องเที่ยวมีตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น   วัดวาอาราม   ทะเล  ภูเขา  น้ำตก  วัฒนธรรม  ประเพณีไทยที่งดงาม  ฯลฯ  ทำไมไม่พาเขาไปดู  แต่พาไปดูสถานบริการทางเพศหรือมีการแสดงลามก อนาจาร เกี่ยวกับทางเพศ 
                ถ้าบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านการท่องเที่ยว  ถ้ารักเมืองไทย  ถ้าเกิดมาเป็นคนไทย เราต้องช่วยกัน อย่าเห็นแค่เพียง เงินทองแค่เล็กน้อย  แต่ทำให้ภาพพจน์  ภาพลักษณ์ของประเทศไทยต้องเสียไป 
                อีกธุรกิจหนึ่งที่ทำลายภาพพจน์ของไทยเราเช่นกัน ก็คือ แหล่งขายบริการทางเพศที่มีมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน  รวมกับการถ่ายภาพ และ วีดีโอเกี่ยวกับภาพลามก อนาจาร  ผ่านทางสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วีซีดี  ดีวีดี อินเตอร์เน็ต  ฯลฯ
                เมื่อสื่อเหล่านี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ภาพพจน์ของคนไทยเสียไป  ชาวต่างประเทศมักคิดว่า
เมืองไทยมีโสเภณีเด็ก ทั้งชายและหญิง  รวมถึงความต้องการมาเมืองไทยเพื่อใช้บริการทางเพศแบบต่างๆ
ดัง นั้น การจะรักษาภาพลักษณ์ของเมืองไทย เพื่อให้พ้นจากการเป็นเมือง เซ็กส์ ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่น รัฐบาลต้องออกกฎหมายควบคุม  ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจัง
ธุรกิจที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องเลิกกิจการ และที่สำคัญคือประชาชนทุกคนต้องคอยสอดส่องดูแล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น